CTCP DỊCH VỤ HÀNG HÓA SÀI GÒN
Kết quả kinh doanh 5 quý gần nhất |
Tình hình tài chính của SCS và một số doanh nghiệp logistic |
Giá trị hợp lý: 90.000 đ/cp (theo Mirae Asset); 95.200 (theo
DSC); 92.000 (đỉnh lịch sử theo PTKT)
SCS chuyên cung cấp dịch vụ logistics hàng không, khai thác
nhà ga hàng hóa, kho lạnh và hỗ trợ hải quan tại Sân bay Tân Sơn Nhất. SCS hiện
đang nắm giữ 15% thị phần dịch vụ hàng không toàn quốc và 45% thị phần ở Tân
Sơn Nhất. Đối thủ duy nhất của SCS là CTCP Dịch vụ Hàng Hóa Tân Sơn Nhất (TCS)
- công ty con của Vietnam Airlines
Cơ cấu tài chính vững mạnh.
Tính đến cuối tháng 9/2024, SCS nắm giữ hơn 1.134 tỷ đồng tiền
mặt và các khoản đầu tư có kỳ hạn, chiếm trên 91% tổng tài sản ngắn hạn, và
hoàn toàn không có nợ vay ngân hàng. Nhờ vào lợi nhuận vượt trội, SCS dự kiến
chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ tối thiểu 70% trong năm 2024, mang lại lợi suất
cổ tức/thị giá hấp dẫn, đạt trên 8,8% so với thị giá hiện tại.
Thông lượng hàng hóa
tích cực theo xu hướng toàn ngành
Cùng với xu hướng tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu, lượng
hàng hóa thông qua cảng hàng không Việt Nam cũng đã gia tăng mạnh mẽ. Cụ thể, 8
tháng đầu năm 2024 ghi nhận sản lượng hàng hóa và bưu kiện (HH-BK)thông qua đạt
995.304 tấn, tăng 25,6% YoY. Trong đó, HH-BK quốc tế tăng 22,7% YoY và HH-BK
trong nước tăng 32,8% YoY. Lượng hàng hóa thông qua SCS cũng tăng trưởng ấn tượng,
cao hơn mức trung bình ngành. Lũy kế 9 tháng sản lượng hàng hóa thông qua đạt
194.298 tấn, cao hơn cả năm 2023, hoàn thành 78% kế hoạch năm.
KQKD Q4/2024 dự kiến
tiếp tục tăng, với mức tăng trưởng ấn tượng nhờ ba yếu tố chính: (1) Mùa
cao điểm mua sắm cuối năm; (2) Lợi ích gián tiếp từ các gián đoạn trong thương
mại khu vực biển Đỏ; (3) Khách hàng mới Qatar Airways tiếp tục tạo động lực
tăng trưởng. Bên cạnh đó, dự án mở rộng nhà ga T3 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (dự
kiến khai thác giữa năm 2025)
Dự án nhà ga hàng hóa
tại sân bay Long Thành
Việc đấu thầu gói thầu số 7.8 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hàng hóa số 1 và công trình phụ trợ diễn ra chậm hơn so với dự kiến trước đó (Q3/2024). Khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác vào cuối năm 2027, sản lượng hàng hóa quốc tế thông qua SCS sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, nếu SCS được tham gia liên doanh hay vận hành nhà ga này, cơ hội tăng trưởng dài hạn sẽ được mở ra cho doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét