CTCP THẾ GIỚI SỐ
Kết quả kinh doanh 5 quý gần nhất |
Tăng trưởng lợi nhuận DGW và một số doanh nghiệp bán lẻ |
Giá trị hợp lý: 49.200
đ/cp (theo MBS); 52.000 (mục tiêu theo PTKT, dao động trong kênh sideway
41.000-52.000)
Kết quả kinh doanh tăng trưởng cao trở lại
trong Q3/2024, lợi nhuận duy trì tăng trưởng dương trong 3 quý đầu năm
Quý 3/2024, DGW đạt
doanh thu thuần đạt 6.226 tỷ đồng (+15% yoy) và lợi nhuận sau thuế 121,7 tỷ đồng
(+19% yoy).
Về tỷ trọng đóng
góp doanh thu của các ngành, trong quý 3, máy tính xách tay và máy tính bảng đóng
góp tỷ trọng nhiều nhất với 39% doanh thu, theo sau là mảng điện thoại với 36%,
thiết bị văn phòng đóng góp 18%, thiết bị gia dụng và hàng tiêu dùng lần lượt
chiếm 4% và 3% doanh thu.
Triển vọng Q4/2024
Theo bản tin IR
Q3/2024, Cùng với các sản phẩm mới, thương hiệu mới và kênh phân phối mới,
Digiworld kỳ vọng Quý 4: Doanh thu dự kiến sẽ đạt 6.800 tỷ đồng, (+40% yoy) và
lợi nhuận sau thuế đạt 150 tỷ đồng (+67% yoy)
Trong các quý sắp tới,
DGW sẽ thêm vào kênh phân phối sẵn có những thương hiệu mới:
Ngành hàng máy tính xách tay
& máy tính bảng
Mảng này ghi nhận
doanh thu 2.428 tỷ đồng trong Q3/2024, tăng nhẹ 1,3% yoy dù đây thường là thời
điểm cao điểm của thị trường. Sự tăng trưởng chậm lại chủ yếu do thị trường
laptop hiện đã bão hòa, cùng với tình hình kinh tế khó khăn khiến người tiêu
dùng hạn chế nâng cấp sản phẩm. Thêm vào đó, các khách hàng của Digiworld đã dự
trữ hàng từ Quý 2, dẫn đến nhu cầu nhập hàng giảm trong Quý 3.
Trong Q4/2024, Tiếp
nối thương hiệu MSI về gaming DGW đã giới thiệu trong quý trước, quý này DGW tiếp
tục trở thành nhà phân phối của thương hiệu Gigabyte, một cái tên khá nổi tiếng
trong làng gaming. Tương tự MSI, DGW sẽ phân phối tất cả các sản phẩm của
Gigabyte bao gồm laptop, các thiết bị văn phòng và linh kiện điện tử.
Ngành hàng điện thoại di động
Trong quý 3, mảng
điện thoại di động của Digiworld đã ghi nhận doanh thu nổi bật với mức tăng trưởng
+26% yoy, đạt 2.230 tỷ đồng nhờ phần doanh thu trong tuần đầu ra mắt Iphone 16
và sự đóng góp đáng kể từ các mẫu điện thoại Xiaomi mới. Sự gia tăng thị phần của
Xiaomi cũng góp phần quan trọng vào tăng trưởng doanh thu trong quý 3.
Ngành hàng thiết bị văn phòng
Ghi nhận doanh thu Q3/2024 đạt 1.151 tỷ đồng, tăng 27% yoy. Tăng
trưởng chủ yếu đến từ doanh thu các sản phẩm PC Client bao gồm máy tính để bàn,
màn hình, máy chủ (server), máy in, các thiết bị mạng và các thiết bị IoTs.
Cũng trong Quý 3,
DGW đã bắt đầu phân phối thêm sản phẩm đồng hồ thông minh đến từ hãng Kospet, một
hãng nổi tiếng của Trung Quốc đã có mặt ở hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Ngành hàng thiết bị gia dụng
Mảng ghi nhận doanh
thu quý 3 tăng 35% yoy, đạt 220 tỷ đồng. Tăng trưởng đến từ các sản phẩm công
ty đang phân phối, đặc biệt là sản phẩm máy lọc không khí và robot hút bụi
Xiaomi.
Trong tháng 9 vừa
qua, DGW đã hợp tác với Philips – thương hiệu Hà Lan rất nổi tiếng và đã gắn bó
với người tiêu dùng Việt Nam từ rất lâu. DGW đã bắt đầu phân phối tất cả các
thiết bị gia dụng của hãng như nồi chiên không dầu, nồi áp suất, máy xay, bình
đun nước, bàn ủi, máy hút bụi, máy lọc không khí,…
Sắp tới DGW sẽ phân
phối máy điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh từ Xiaomi.
Ngành hàng tiêu dùng
Mảng này đạt tăng
trưởng 15% yoy, doanh thu đạt 197 tỷ đồng trong quý 3. Sự tăng trưởng đến từ
đóng góp doanh thu của các nhãn hàng sẵn có như Nestlé, Lion, ABinbev, Lotte
Chilsung và các sản phẩm thuốc, thiết bị y tế.
Đối với mảng Hàng tiêu dùng, DGW trước đây chỉ có 2 kênh MT (modern trade) và GT (general trade) cho các sản phẩm FMCG và đồ uống. Mới đây, nhờ sự hoạt động hiệu quả của DGW, chỉ sau hơn 1 năm hợp tác nhãn hàng ABInbev đã tin tưởng chuyển giao thêm kênh On trade cho DGW thực hiện. Kênh On trade hay On premise hiện tại là kênh đóng góp doanh thu nhiều nhất trong mảng đồ uống.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét