CTCP VẬN TẢI XẾP DỠ HẢI AN
Kết quả kinh doanh 5 quý gần nhất |
![]() |
Tăng trưởng lợi nhuận HAH và một số doanh nghiệp vận tải - logistic |
Liên tục đầu tư mở rộng năng lực đội tàu, kỳ
vọng nửa cuối năm.2024, tỷ trọng vận tải quốc tế của HAH tiếp tục tăng khi các
tàu mua mới đã được giao hết
Từ 2014 HAH bắt đầu
mở mảng khai thác tàu và không ngừng gia tăng năng lực của đội tàu, từ 2 tàu đến
hiện tại đã tăng lên tổng cộng sở hữu 15 tàu container, với việc tăng mạnh mua tàu
từ sau dịch Covid 19.
Tháng 7/2024 HAH đã
nhận tàu Opus là tàu đóng mới cuối cùng trong dự án 4 tàu đóng mới được giao từ
cuối năm 2023 đến nay. Như vậy với 4 tàu đóng mới này HAH đã gia tăng 45% công
suất đội tàu so với thời điểm đầu năm 2023. (Giá tàu ~ 27 triệu USD, chi phí
hòa vốn của tàu mới ~ 14.000 USD/ngày).
Tháng 9/2024, HAH
đã phê duyệt chủ trương đầu tư thêm mua tàu container đã qua sử dụng, cỡ
Panamax (3.500-5.000 TEU) để chuẩn bị cho việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh
doanh.
Mảng cho thuê định hạn kỳ vọng cải thiện nhờ
giá cước và nhu cầu tốt
HAH có 7 tàu cho
thuê định hạn (53% năng lực đội tàu), trong 4 tàu mới thì có 2 tàu cho thuê
(Anbien Sky & Opus) và 2 tàu tự khai thác (Alfa & Beta). Giá tái ký của
các tàu cải thiện so với đầu năm, các tàu mới ký trong Q3.24 đều có giá
15-18.000 USD/ngày so với các mức 14-15.000 USD/ngày vào đầu năm. Việc tái ký
các hợp đồng giá cao đảm bảo cho KQKD khả quan của HAH trong 2H.2024.
Mảng tàu tự khai thác, đẩy mạnh tuyến quốc tế,
mở rộng các tuyến nội Á
Việc căng thẳng Mỹ-Trung cũng như áp Thuế hàng hóa Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng, làm thay đổi chuyển từ giao thương xuyên lục địa sang giao thương nội khu vực. Phản ứng với Thuế quan sẽ làm nhu cầu gửi hàng hóa bán thành phẩm từ các trung tâm sản xuất của thế giới như Trung Quốc đến các nước không chịu Thuế như Việt Nam để hoàn thiện và vận chuyển đến các thị trường khác. Như vậy, nhu cầu vận chuyển tàu container tuyến nội Á dự kiến tích cực.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét