CTCP ĐẦU TƯ THẾ GIỚI DI ĐỘNG
Kết quả kinh doanh 5 quý gần nhất |
Tăng trưởng lợi nhuận MWG và một số doanh nghiệp lĩnh vực bán lẻ |
Giá trị hợp lý: 80.600đ/cp
(theo BVS); 78.000 Đ/CP (theo KBSV), 82.500 đ/cp (theo VCBS)
Kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ so với
cùng kỳ năm ngoái
Q2/2024, MWG đạt
doanh thu thuần 34,134 tỷ đồng tăng 15.8% YoY. Biên lợi nhuận gộp (LNG) tiếp tục
được duy trì ở mức 21.4% tăng 2.9 điểm phần trăm (đpt) yoy và 0.1 đpt QoQ. Nỗ lực
tái cấu trúc các chuỗi trước đó tiếp tục cho thấy sự hiệu quả với LNST tăng trưởng
đạt 1,172 tỷ đồng, tăng 29.8% QoQ và đặc biệt tăng gấp 66 lần so với mức nền thấp
năm ngoái.
Bách Hóa Xanh (BHX) quý đầu có lãi, kỳ vọng
là động lực tăng trưởng của MWG trong 5 năm tới
BHX bước đầu khẳng
định việc tái cấu trúc chuyển đổi sang mô hình mini market là sự lựa chọn đúng
đắn. Q2/2024, doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng 42.2%YoY, bình quân doanh thu
trên cửa hàng đạt 2.1 tỷ đồng trong tháng 6, tăng 44.8% YoY. BHX chính thức lãi
gần 7 tỷ đồng và 2 ngành hàng tươi sống và FMCGs tiếp tục là động lực tăng trưởng
chính cho chuỗi.X quý đầu có lãi, kỳ vọng là động lực tăng trưởng của MWG trong
5 năm tới
Sự phục hồi ấn tượng của mảng điện thoại
& điện máy. Lũy kế 6
tháng/2024, lợi nhuận mảng này ước tính tăng 2,5 lần cùng kỳ, được hỗ trợ bởi:
(i) biên lợi nhuận gập tăng 2,5 – 2,75 điểm phần trăm yoy nhờ cạnh tranh về giá
trong ngành hạ nhiệt và (ii) doanh thu tăng trưởng 6,8% yoy. Cần phải nhấn mạnh
MWG đạt được con số này trong bối cảnh nhu cầu của ngành ĐT&ĐM vẫn chưa thực
sự phục hồi trong khi số lượng cửa hàng lại thấp hơn 10% so với năm ngoái. Qua
đó, công ty đã tiết kiệm thêm một phần chi phí vận hành, bên cạnh biên gộp mở rộng,
giúp cho lợi nhuận có sự quay đầu ấn tượng. Cuối Q2, công ty cho biết về cơ bản
đã hoàn thành xong kế hoạch đóng cửa hàng cho năm 2024.
Tiềm năng cực lớn của ngành Bán lẻ tạp hoá
hiện đại.
Cuối 2023, kênh hiện đại chỉ chiếm 12% tổng bán lẻ tạp hoá tại Việt Nam, thấp hơn nhiều so với bình quân khu vực 37-38% (Đông Nam Á và Trung Quốc). BVSC cho rằng có mối tương quan lớn giữ mức thâm nhập của kênh hiện đại và tỷ lệ đô thị hoá, cũng như thu nhập bình quân hộ gia đình. Do đó, tỷ lệ bán lẻ tạp hoá hiện đại của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030, chưa kể đến mức tăng trưởng một chữ số tự nhiên hằng năm của tổng bán lẻ tạp hoá, qua đó sẽ tạo ra cơ hội lớn cho những doanh nghiệp hàng đầu như BHX.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét