Thứ Năm, 26 tháng 9, 2024

MWG - Cập nhật thông tin cơ bản 27/09/2024

CTCP ĐẦU TƯ THẾ GIỚI DI ĐỘNG 

Kết quả kinh doanh 5 quý gần nhất

Tăng trưởng lợi nhuận MWG và một số doanh nghiệp bán lẻ

Giá trị hợp lý: 84.500 (so sánh P/E& P/S); 80.000 (mục tiêu theo PTKT)

 

Ngành bán lẻ phục hồi khi các điều kiện kinh doanh cải thiện

Chỉ số PMI trong nửa đầu năm nhiều tháng liền đạt trên mốc 50 cho thấy các điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất đã cải thiện, sản xuất hồi phục giúp việc làm gia tăng từ đó gia tăng thu nhập cho người dân.

Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm tăng 6.42%yoy với xuất nhập khẩu là động lực chính. Tiêu dùng và tích lũy tài sản cũng có xu hướng phục hồi 5 quý liên tiếp. Bên cạnh đó tín hiệu tích cực ban đầu cho kỳ vọng nhóm tiêu dùng phục hồi trong nửa cuối năm nay là nhập khẩu mặt hàng tiêu dùng trong tháng 7 tăng mạnh (tăng khoảng 35% yoy).

 

Chu kỳ thay thế điện thọai, lap top sau thời gian mua vào vùng đỉnh 2021 và khi dừng phát sóng 2G kì vọng doanh thu bán lẻ ICT sẽ tăng trưởng nhẹ vào cuối năm 2024.

Doanh thu ngành điện tử và gia dụng trong giai đoạn 2023-2028, dự báo tăng trưởng nhẹ ở mức CAGR  +4,4%/năm do nhu cầu mua mới không quá đáng kể, thị trường cũng đã dần bão hòa.

Bán lẻ tạp hóa hưởng lợi từ xu hướng chuyển dịch bán lẻ truyền thống sang hiện đại => kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh

Doanh thu ngành bách hóa tại Việt Nam trong giai đoạn 2023-2028F dự kiến sẽ tăng trưởng với CAGR +7.1%/năm, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng CAGR = +13.0%/năm của mô hình bách hóa hiện đại. Dư địa lớn đối với mô hình hiện đại đến từ việc (1) tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam diễn ra nhanh chóng, (2) khả năng chi trả & nhu cầu về sự tiện lợi và chất lượng của người dân ngày càng gia tăng, (3) tỷ trọng mô hình bách hóa hiện đại tại Việt Nam còn ở mức thấp 12% so với trung bình 37-38% của khu vực Đông Nam Á.

 

Bách Hóa Xanh đánh dầu khoản lợi nhuận đầu tiên

BHX tăng trưởng doanh thu 42,1% yoy trong 6T2024 (40,2% trong 7T2024). Ước tính doanh thu/cửa hàng đã tăng lên đạt 2,1 tỷ đồng trong tháng 6-7/2024. Tăng trưởng này được thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ của ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCG (+30-60% yoy) và số lượng hóa đơn (+38% yoy). Công ty dự kiến doanh thu trên mỗi cửa hàng có thể tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên tốc độ sẽ chậm hơn thời gian qua do hầu hết các cửa hàng đều gần đạt công suất tối đa.

Theo đó, động lực tăng trưởng trong thời gian tới có thể sẽ nghiêng nhiều hơn về hoạt động mở mới cửa hàng. BHX đã bắt đầu mở mới lại từ T5/2024 dù số lượng không nhiều. BHX hiện có 1.701 cửa hàng tính đến T6/2024 và 1.706 cửa hàng tính đến T8/2024, tăng lần lượt 3 và 8 cửa hàng so với cuối năm 2023.

Chuỗi ghi nhận khoản LNST đầu tiên từ Q2/2024 (7 tỷ đồng) dù vẫn lỗ lũy kế trong 6T2024. Biên lợi nhuận gộp đạt 25,1%, thấp hơn mức 26,8% của 6T2023, được giải thích bởi tỷ trọng hàng tươi sống (biên lợi nhuận thấp hơn hàng FMCG) gia tăng. BHX tiếp tục tập trung phát triển ngành hàng tươi sống để thúc đẩy doanh thu và gia tăng lưu lượng khách hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét