CTCP ĐẦU TƯ THẾ GIỚI DI ĐỘNG
Kết quả kinh doanh 5 quý gần nhất |
Tăng trưởng lợi nhuận MWG và một số doanh nghiệp bán lẻ |
Giá trị hợp lý: 84.500
(so sánh P/E& P/S); 80.000 (mục tiêu theo PTKT)
Ngành bán lẻ phục hồi khi các điều kiện kinh
doanh cải thiện
Chỉ số PMI trong nửa
đầu năm nhiều tháng liền đạt trên mốc 50 cho thấy các điều kiện kinh doanh của
ngành sản xuất đã cải thiện, sản xuất hồi phục giúp việc làm gia tăng từ đó gia
tăng thu nhập cho người dân.
Tăng trưởng GDP 6
tháng đầu năm tăng 6.42%yoy với xuất nhập khẩu là động lực chính. Tiêu
dùng và tích lũy tài sản cũng có xu hướng phục hồi 5 quý liên tiếp. Bên cạnh đó
tín hiệu tích cực ban đầu cho kỳ vọng nhóm tiêu dùng phục hồi trong nửa cuối
năm nay là nhập khẩu mặt hàng tiêu dùng trong tháng 7 tăng mạnh (tăng khoảng
35% yoy).
Chu kỳ thay thế điện thọai, lap top sau thời
gian mua vào vùng đỉnh 2021 và khi dừng phát sóng 2G kì vọng doanh thu bán lẻ
ICT sẽ tăng trưởng nhẹ vào cuối năm 2024.
Bán lẻ tạp hóa hưởng lợi từ xu hướng chuyển
dịch bán lẻ truyền thống sang hiện đại => kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh
Doanh thu ngành
bách hóa tại Việt Nam trong giai đoạn 2023-2028F dự kiến sẽ tăng trưởng với
CAGR +7.1%/năm, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng CAGR = +13.0%/năm của mô hình bách
hóa hiện đại. Dư địa lớn đối với mô hình hiện đại đến từ việc (1) tỷ lệ đô thị
hóa tại Việt Nam diễn ra nhanh chóng, (2) khả năng chi trả & nhu cầu về sự
tiện lợi và chất lượng của người dân ngày càng gia tăng, (3) tỷ trọng mô hình
bách hóa hiện đại tại Việt Nam còn ở mức thấp 12% so với trung bình 37-38% của
khu vực Đông Nam Á.
Bách Hóa Xanh đánh dầu khoản lợi nhuận đầu
tiên
BHX tăng trưởng
doanh thu 42,1% yoy trong 6T2024 (40,2% trong 7T2024). Ước tính doanh thu/cửa
hàng đã tăng lên đạt 2,1 tỷ đồng trong tháng 6-7/2024. Tăng trưởng này được
thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ của ngành hàng thực phẩm tươi sống và
FMCG (+30-60% yoy) và số lượng hóa đơn (+38% yoy). Công ty dự kiến doanh thu
trên mỗi cửa hàng có thể tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên tốc độ sẽ chậm hơn thời
gian qua do hầu hết các cửa hàng đều gần đạt công suất tối đa.
Theo đó, động lực
tăng trưởng trong thời gian tới có thể sẽ nghiêng nhiều hơn về hoạt động mở mới
cửa hàng. BHX đã bắt đầu mở mới lại từ T5/2024 dù số lượng không nhiều. BHX hiện
có 1.701 cửa hàng tính đến T6/2024 và 1.706 cửa hàng tính đến T8/2024, tăng lần
lượt 3 và 8 cửa hàng so với cuối năm 2023.
Chuỗi ghi nhận khoản LNST đầu tiên từ Q2/2024 (7 tỷ đồng) dù vẫn lỗ lũy kế trong 6T2024. Biên lợi nhuận gộp đạt 25,1%, thấp hơn mức 26,8% của 6T2023, được giải thích bởi tỷ trọng hàng tươi sống (biên lợi nhuận thấp hơn hàng FMCG) gia tăng. BHX tiếp tục tập trung phát triển ngành hàng tươi sống để thúc đẩy doanh thu và gia tăng lưu lượng khách hàng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét