CTCP VẬN TẢI VÀ XẾP DỠ HẢI AN
THÔNG TIN CƠ BẢN
ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ
Gián đoạn chuỗi cung ứng có thể kéo dài đến năm
2023, do các yếu tố sau: (i) các ca nhiễm Omicron tăng nhanh và khả năng xuất
hiện các biến thể mới; (ii) Chính sách Không-Covid của Trung Quốc; và (iii)
căng thẳng leo thang giữa Nga - Ukraine sẽ gây thêm áp lực lên thương mại toàn
cầu. Ngoài ra, lượng tàu mới bàn giao trong năm 2022 chỉ giới hạn ở mức 3,1% trọng
tải đội tàu hiện tại. Do đó, ngành vận tải container quốc tế và nội địa được kỳ
vọng sẽ tiếp tục hưởng lợi cho đến năm 2023.
HAH có kế hoạch
kinh doanh tham vọng để tận dụng tình hình vĩ mô thuận lợi cho ngành cảng biển
– logistic. Công ty dự kiến bổ sung năm tàu mới trong giai đoạn 2022 – 2024. Bên cạnh
đó, HAH lên kế
hoạch hợp tác cùng hãng tàu Zim Integrated Shipping Services Ltd (hãng tàu
container đứng thứ 10 thế giới) để thành lập Công ty liên doanh vận tải
container Zim-Haian với vốn điều lệ 2 triệu USD, khai thác hai tuyến vận tải
container, gồm tuyến Việt Nam - Đông Nam Á và tuyến Việt Nam - Trung Quốc.
Giá dầu neo cao không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh. Ban lãnh đạo HAH cho biết tại ĐHĐCĐ, việc tăng giá dầu không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận vì tỷ lệ giá dầu/tổng chi phí đội tàu chỉ khoảng 29 - 30%. Ngoài ra, trong đội tàu 10 chiếc, công ty thường cho thuê 4 - 5 tàu, nên không chịu tác động nhiều bởi giá dầu neo cao.
KẾT QUẢ KINH DOANH Q2/2022
Quý 2/2022, HAH tiếp tục
duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Công ty đạt doanh thu 929,2 tỷ đồng (+106,8%
yoy) và lợi nhuận sau thuế 324,4 tỷ đồng (+232,1% yoy).
Tăng trưởng doanh thu HAH đến từ sản lượng và
giá cước vận tải tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ. Trong tháng 4 và tháng
5/2021, HAH đã đầu tư thêm 2 tàu Haian East và Haian West, dẫn đến sản lượng
quý 2 năm nay cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, giá cước vận tải nội địa,
giá cho thuê tàu tăng mạnh cùng số tàu cho thuê kỳ này nhiều hơn, lợi nhuận ghi
nhận từ các công ty liên kết cũng tăng mạnh.
Biên lợi nhuận của HAH tiếp tục duy trì ở mức cao trong quý 2 nhờ giá vốn hàng bán tăng chậm hơn doanh thu, dẫn dến lợi sau thuế tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, so với Q1/2022 thì biên lợi nhuận gộp có chiều hướng đi xuống, khi giá cước vận tải đạt đỉnh và có thể giảm xuống trong giai đoạn nửa cuối năm nay, vì vậy nhà đầu tư cần lưu ý yếu tố này.
Biên lợi nhuận gộp các quý
Lũy kế 6 tháng/2022,
HAH đạt 1.581,7 tỷ đồng doanh thu (+95,7% yoy), hoàn thành 66,2% kế hoạch, và
587,1 tỷ đồng LNST (+194,8% yoy), vượt 6% kế hoạch đề ra.
So với các doanh nghiệp cùng ngành, HAH có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong Q2/2022 và vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao so với Q1/2022 và năm 2021 (cùng với GMD), trong khi các doanh nghiệp trong ngành có xu hướng tăng trưởng chậm lại
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT – VƯỢT NỀN TÍCH LŨY
Đồ thị tuần HAH
Sau khi vượt xu hướng giảm, HAH đang đi ngang từ giữa tháng
7 đến nay. Giá cổ phiếu đang được neo trên vùng hỗ trợ mạnh 65.000 tại mốc Pivot R1 trên đồ thị tuần. Các chỉ báo
trên đồ thị tuần cũng đang cho tín hiệu tích cực:
- Stochastic thoát ra khỏi vùng quá bán và xuất hiện tín hiệu tăng giá, cho thấy khả năng tạo đáy thành công sau nửa tháng tích lũy.
- MACD duy trì trên đường số 0, và RSI trong tuần này đang vượt lên mốc 50, thể hiện xu hướng tăng trong dài hạn được duy trì.
Đồ thị ngày HAH
Trên đồ thị ngày, vùng giá 65.000 cũng là hỗ trợ tại mốc
Pivot P, gần hỗ trợ di động MA 20 ngày bắt đầu dốc lên, cho thấy xu hướng tích
lũy sắp kết thúc và HAH chuẩn bị đi vào giai đoạn tăng giá. Vùng giá phía trên
HAH còn gặp phải kháng cự trên MA 50 và MA 100 ngày, tuy nhiên 2 đường này dang
đi ngang, cho thấy kháng cự tại đây yếu, do đó giá cổ phiếu có thể vượt qua được
2 đường này và tiến đến vùng giá mục tiêu 80.000 sau
khi vượt kênh giá giảm ngắn hạn.
Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữa hoặc mua vào quanh vùng
giá 66.000 - 67.000 gần hỗ trợ.
Stoploss được đặt tại 64.000, trường hợp giá giảm qua MA
20 ngày và vùng đáy gần nhất
Giao dịch mẫu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét