CTCP Thế giới di động
Mã cổ phiếu
|
Ngành
|
Giá hiện tại
|
Vùng mua
|
Mục tiêu
|
Stoploss
|
MWG
|
Bán
lẻ
|
114.700
|
112.000
– 113.000
|
126.000
|
109.000
|
Thông tin cơ bản
Vốn hóa (tỷ đồng)
|
50.777
|
% Sở hữu nước ngoài
|
49%
|
|
EPS trailing
(đồng/cp)
|
8.310
|
P/E trailing
|
13,36
|
|
ROA 4 quý
|
12,19%
|
ROE 4 quý
|
37,45%
|
|
Doanh thu 11T/2019
|
84.723
|
|
Tăng trưởng DT 11T/2019
|
17% yoy
|
LNST 11T/2019 (tỷ
đồng)
|
3.260
|
Tăng trưởng LNST 11T/2019
|
35% yoy
|
|
% Hoàn thành kế
hoạch DT
|
78%
|
|
% Hoàn thành kế hoạch LNST
|
91%
|
Đỉnh 52 tuần (đồng)
|
128.000
|
Đáy 52 tuần (đồng)
|
80.000
|
Cập nhật KQKD 11 tháng
năm 2019: Hoàn thành kế hoạch lợi nhuận
- Doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng (+ 18% yoy) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng (+34% yoy lần lượt hoàn thành 85,8% kế hoạch doanh thu và 99,2% kế hoạch LNST cả năm. Doanh thu online đóng góp 12,7% tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 8% so với 10 tháng 2018.
- Công ty đang duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức 20% liên tục trong các tháng gần đây, tăng khoảng 2% từ mức 18% trung bình của cả năm 2018 và giai đoạn 6 tháng đầu năm 2019. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện đáng kể nhờ sự đóng góp tích cực từ tất cả các chuỗi bao gồm TGDĐ và ĐMX (ngành hàng điện thoại, điện lạnh và gia dụng), chuỗi BHX (ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu - FMCGs).
Ước tính kết quả kinh doanh 2019 và
kế hoạch kinh doanh năm 2020
ĐVT: Tỷ đồng
|
Ước tính 2019
|
Kế hoạch 2019
|
Kế hoạch 2020
|
Doanh thu thuần
|
102.000
|
108.468
|
122.445
|
Lợi nhuận sau thuế
|
3.900
|
3.571
|
4.835
|
Ước
tính năm 2019 MWG đạt doanh thu 102.000 tỷ đồng (+17,8% yoy), lợi nhuận sau thuế đạt 3.900 tỷ đồng (+35,4% yoy). Hoàn thành lần
lượt 94% và 109,2% kế hoạch năm 2019 dựa trên:
- Tiếp tục mở rộng
thêm chuỗi ĐMX và BHX hướng tới mục tiêu 2.000 cửa hàng trong năm 2019.
- Mở rộng kinh
doanh sang điện thoại siêu rẻ, kinh doanh đồng hồ.
- Chuyển đồi ĐMX
mini sang layout mới vốn có lượng hàng hóa (SKU) nhiều hơn cho cả dòng điện máy
và sản phẩm gia dụng/nhà bếp. Theo MWG, sau khi qua layout mới, các cửa hàng
ĐMX thường cải thiện doanh số/cửa hàng lên thêm 30% so với layout hiện tại.
- Xét theo ngành hàng, MWG tiếp tục ghi nhận mức
tăng trưởng doanh thu dương cho nhóm sản phẩm điện thoại, trên 30% cho sản phẩm
điện lạnh - gia dụng và trên 150% cho thực phẩm và FMCGs. Hai ngành hàng mới là
đồng hồ và laptop được MWG đẩy mạnh khai thác trong năm 2019 đang đóng góp tích
cực cho Công ty: Luỹ kế 11 tháng, có gần 240 ngàn sản phẩm được bán tại 26
trung tâm laptop và gần 500 cửa hàng thuộc các chuỗi của MWG, mang về hơn 2.300
tỷ đồng doanh thu. Luỹ kế đến tháng hết 11, có hơn 315 ngàn sản phẩm đồng hồ
các loại được bán ra tại 227 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (shop-in-shop trong
TGDĐ và ĐMX), tương đương với giá trị doanh thu gần 630 tỷ đồng.
Triển vọng 2020
- Cuối tháng 11 chuỗi ĐMX có 983 cửa hàng, Chuỗi BHX
có 938 cửa hàng. Công ty đang đẩy nhanh tiến độ mở rộng, hướng tới mục tiêu
1.000 cửa hàng ĐMX và 1.000 cửa hàng BHX cuối tháng 12/2019.MWG nỗ lực mở rộng
hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng ĐMX vào cuối tháng 12/2019. BHX dự kiến sẽ vận
hành khoảng 1.000 siêu thị vào tháng 12/2019. Trong năm 2018 cả ĐMX và BHX mỗi
chuối khoảng 750 cửa hàng và nỗ lực phát triển lên 1.000 cửa hàng trong năm
2019. Như vậy trong năm 2020 cả 2 chuỗi sẽ hoạt động hết công suất 1.000 của hàng
thay vì chỉ hoạt động một thời gian ngắn như năm 2019.
- Đối với BHX, trong số 938 cửa hàng tại thời điểm
30/11/2019 có: 514 cửa hàng tại 20 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ ngoài
TP.HCM, tương đương khoảng 55% số cửa hàng của toàn chuỗi (so với mức 6% cuối
tháng 11/2018). 167 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 18% số cửa hàng toàn chuỗi
(so với mức 5% cùng kỳ năm ngoái)
- BHX hiện đang vận hành tổng cộng 83 cửa hàng
Double Shop. Trong mô hình này, hàng gia dụng nhỏ và đồ dùng nhà bếp đóng góp
khoảng 10% doanh thu tại cửa hàng.
- Hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính cho Công ty năm 2020 khi chuỗi TGDĐ và ĐMX dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu. Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (trên 100% so với năm 2019) và giúp chuỗi BHX tăng gấp đôi phần đóng góp trong tổng doanh thu của MWG từ khoảng 10% năm 2019 lên xấp xỉ 20% năm 2020.
Điểm nhấn kỹ thuật
- MWG đang ở trong xu hướng tăng trung hạn hình thành từ tháng 04/2019.
- Giá cổ phiếu đang điều chỉnh sau khi chạm MA 50 đang dốc xuống, qua đó sẽ test lại hỗ trợ trên đường MA 20 ngày, tương ứng vùng giá 113.000.
- MA 20 ngày đang dốc lên, cho thấy đây là hỗ trợ di động mạnh, vì vậy khả năng cao giá cổ phiếu sẽ bật tăng sau khi chạm MA 20, hoặc có thể chỉnh sâu hơn xuống vùng 112.000 của đường xu hướng, sau đó tiếp tục hướng lên vùng đỉnh cũ 126.000 – 128.000
Khuyến nghị:
- Nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng hoặc mua mới tại vùng giá 112.000 – 113.000 cho mục tiêu 126.000 – 128.000
- Stoploss được nâng lên 109.000, trường hợp giá giảm phá vỡ đường xu hướng tăng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét